Lê Huỳnh Đức Chia Tay Bình Dương

Lê Huỳnh Đức Chia Tay Bình Dương

Sau các CLB SHB Đà Nẵng và SLNA, ngày 9-12 đến lượt CLB B. Bình Dương chấp thuận đơn xin từ chức của HLV Hoàng Anh Tuấn.

Khu Du Lich Sinh Thái Ven Sông Bình Mỹ

Không chỉ được bao quanh bởi khung cảnh yên bình của vườn cây ăn trái luôn luôn xanh mát, khu Bình Mỹ còn toát lên bức tranh quê hiền hòa[...]

Địa chỉ: 22 Đường Số 179, Ấp 4, Bình Mỹ, Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh

Khoảng cách đến Anh Đức Hotel Bình Dương: 2200m Xem bản đồ

Chùa Bửu Châu tọa lạc tại ấp 4A, xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi, Tp.HCM, nằm nép mình bên một dòng sông Sài Gòn hiền hòa lăn tăn gợn sóng,[...]

Địa chỉ: 213 Ấp 4A, Bình Mỹ, Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh

Khoảng cách đến Anh Đức Hotel Bình Dương: 2300m Xem bản đồ

Cách trung tâm Sài Gòn chưa tới 40km, vườn trái cây Trung An, Củ Chi, được xem là một trong những điểm thưởng thức trái cây tươi, ngon Sài Gòn.[...]

Địa chỉ: 350 Sông Lu, Trung An, Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh

Khoảng cách đến Anh Đức Hotel Bình Dương: 8400m Xem bản đồ

Một điểm vui chơi dành cho bạn tiếp theo khi tới quận 12 đó là vườn Cau Đỏ. Đây là khu căn cứ cách mạng gắn liền với người dân[...]

Địa chỉ: 12 Thạnh Xuân 52, Thạnh Xuân, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Khoảng cách đến Anh Đức Hotel Bình Dương: 8500m Xem bản đồ

Nằm ở vị trí có rất nhiều cây tràm nên không khí nơi đây rất thoáng đãng, mát mẻ và trong lành để bạn có thể thỏa sức nghỉ ngơi,[...]

Địa chỉ: 96/9/4 Đ. Nguyễn Thị Sáu, Thạnh Lộc, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Khoảng cách đến Anh Đức Hotel Bình Dương: 10800m Xem bản đồ

Đây là nơi thờ tự tâm linh với khung cảnh thiên nhiên được xây dựng theo kiến trúc Nam Bộ cổ với những mái ngói âm dương được đắp xi[...]

Địa chỉ: 303/14 QL1, Thạnh Lộc, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Khoảng cách đến Anh Đức Hotel Bình Dương: 12200m Xem bản đồ

Tu viện Khánh An được thiết kế theo trường phái Phật giáo Bắc Tông, đậm nét kiến trúc Á đông. Khu vực chánh điện là công trình lớn nhất, được[...]

Địa chỉ: 1055/3D đường Võ Thị Thừa, QL1A, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Khoảng cách đến Anh Đức Hotel Bình Dương: 12900m Xem bản đồ

Khu du lịch Bến Xưa Quận 12 bao gồm 3 nhà hàng chuyên tổ chức sự kiện - tiệc cưới, và một khu café sân vườn lãng mạn được thiết[...]

Địa chỉ: 39A Hà Huy Giáp, Thạnh Lộc, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Khoảng cách đến Anh Đức Hotel Bình Dương: 13000m Xem bản đồ

"Tôi sẽ trở về Nhật Bản vào ngày 26/12. Sáu năm đã trôi qua một cách chớp nhoáng. Tôi sống như một người Việt Nam, ăn đồ địa phương cùng cầu thủ, đi xe máy đến bất kì đâu mà không cần xem bản đồ. Tôi đến và yêu tất cả những gì thuộc về văn hóa Việt Nam. Tôi kết bạn với nhiều người Việt Nam, sự hỗ trợ và giúp đỡ của các bạn giúp tôi vượt qua khó khăn", ông Akira Ijiri chia sẻ trên trang cá nhân.

VFF sẽ kết thúc hợp đồng với huấn luyện viên trưởng đội U20 nữ Việt Nam - ông Akira Ijiri vào cuối tháng 12. Nhà cầm quân người Nhật Bản chịu trách nhiệm huấn luyện các đội nữ trẻ như U16, U17, U19 và U20 nữ Việt Nam. Ông Akira còn hỗ trợ một số công việc chuyên môn khác cho bóng đá nữ Việt Nam. Nhiều tuyển thủ nữ như Hải Linh, Minh Chuyên, Thanh Nhã,... tiến bộ với sự giúp đỡ của ông Akira.

Chiến lược gia này tiết lộ về tương lai: "Tôi sẽ làm việc ở Nhật Bản năm tới, có thể sẽ ở tỉnh Shizuoka, nơi gia đình mình đang sinh sống. Tôi vui khi được về gần gia đình. Tôi tin sẽ có một huấn luyện viên Nhật Bản khác tốt hơn sẽ giúp đỡ bóng đá Việt Nam. Phải chia tay thật buồn nhưng tôi sẽ cố gắng áp dụng kinh nghiệm ở Việt Nam để làm tốt công việc ở quê hương".

Ông Akira Ijiri đến Việt Nam theo sự hợp tác giữa VFF và Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản.

Năm 1995, ông Akira Ijiri khởi nghiệp với vai trò huấn luyện đội U12 nữ Kyoto. 5 năm sau, ông quay lại đội bóng mình từng thi đấu là Kyoto Bamb 1993 và làm huấn luyện viên đội nữ của câu lạc bộ này. Giai đoạn tiếp theo, ông Akira Ijiri nhận công việc ở một loạt đội nữ như U15 Uji, U18 Trường Trung học Joy, Shimizu S-Pulse SS, Quảng Châu R&F.

Đến năm 2010, ông chính thức làm việc cho JFA. Chưa tới 1 năm sau, nhà cầm quân này xuất hiện ở đội U17 nữ Nhật Bản với vai trò trợ lý. Sau đó, ông Akira Ijiri gây bất ngờ khi trở thành giảng viên bằng A U12 và bằng B cho JFA. Thời gian sau, ông Akira mới chính thức nhận lời mời từ JFA và VFF để đến Việt Nam tiếp tục với công việc huấn luyện các cầu thủ trẻ nữ.

Cơ quan chủ quản: THÔNG TẤN XÃ VIỆT NAM

Tổng Biên tập: Nguyễn Trọng Chính

Phó Tổng Biên tập: Nguyễn Tuấn Long

Phó Tổng Biên tập: Đinh Quang Dũng

Giấy phép xuất bản số: 171/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 16 tháng 5 năm 2023

Trụ sở : Số 5 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm - Hà Nội | Điện thoại : 024.39330336, Fax : 024.38262185

Phòng đại diện tại Thành phố Hồ Chí Minh: 116 - 118 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 3 | Điện thoại: 028.39330085

Email: [email protected], Website: https://dantocmiennui.vn

Bản quyền thuộc về Báo ảnh Dân tộc và Miền núi - TTXVN. Ghi rõ nguồn “dantocmiennui.vn” khi sử dụng lại thông tin trên website này

© 2023 Báo ảnh Dân tộc và Miền núi - TTXVN.

Người sáng lập Đạo Phật Giáo Hòa Hảo là Đức Thầy tục danh Huỳnh Phú Sổ. Sanh ngày 25 tháng 11 năm Kỷ Mùi (15-1-1920) tại làng Hòa Hảo,tỉnh Châu Đốc, một tỉnh xa xôi giáp biên thùy Việt Miên Nam Việt.

Ngài là trưởng nam của Đức Ông Huỳnh Công Bộ và Đức Bà Lê Thị Nhậm ; một gia đình trung lưu, nhiều phúc hậu và nhiều uy tín với nhân dân địa phương.

Thuở nhỏ, vừa học đến hết bậc tiểu học thì đau ốm liên miên, nên Ngài phải rời nhà trường về dưỡng bịnh. Từ 15 đến 18 tuổi, Ngài không lúc nào dứt được cơn đau và không một lương y nào trị được.

Năm 1939, sau khi hướng dẫn thân phụ đi viếng các am động miền Thất sơn và Tà lơn – những núi non được nổi tiếng linh thiêng hùng vĩ – Ngài tỏ ra đại ngộ. Ngày 18 5 Kỷ Mão, (1939) Ngài chính thức mở Đạo. Bắt đầu là công việc chữa bịnh. Ngài chữa lành được các chứng hiểm nghèo với phương pháp thật giản đơn là chỉ dùng lá cây, nước lã, giấy vàng, khiến cho các Bác sĩ Tây y, các dược sư Đông y lẫn các danh gia phù thủy đều phải kinh dị.

Song song với việc chữa bịnh, Ngài thuyết pháp thao thao bất tuyệt. Nhiều thi sĩ văn gia hoặc luật gia nghe tiếng, đến chất vấn, đều phải nhận Ngài là một bậc siêu phàm.

Cũng từ năm 1939, Ngài sáng tác thật nhiều kệ giảng, nội dung tiên tri chiến cuộc sẽ tràn lan, nhân loại sẽ điêu linh và kêu gọi mọi người nên bỏ dữ về lành, thực hành tứ ân, trau dồi thiền tịnh để trở thành thiện nhân trong xã hội và tiến đến sự nhập diệu cõi đạo.

Nhìn qua công đức giảng dân cứu chúng, người ta thấy Ngài chữa được hằng vạn chứng hiểm nghèo, thuyết pháp hằng ngàn lần trước đại đa thính chúng và sáng tác sáu quyển Kệ Giảng cùng với hằng trăm bài thi ca, văn có giá trị siêu việt.

Văn chương của Ngài cực kỳ bình dân nhưng rất hàm súc hấp dẫn. Ngài viết không cần giấy nháp.

Giáo Pháp của Đức Giáo Chủ tuy cao siêu nhưng không kém phần thực tế, có thể áp dụng cho bất cứ nơi nào trên thế gian. Ngài là một nhà đại cách mạng tôn giáo. Vì trước khi Ngài ra đời, Đao Phật Việt Nam bị đình đốn sai lạc, và Đạo Phật Thế giới chưa nói tới việc canh tân. Ngài đã cắt bỏ tất cả những nghi lễ phiền toái mà nguyên căn không phải của Đức Thích Ca chủ trương, đồng thời còn canh tân nhiều điểm trong phương pháp thực hành đạo Phật mà trước kia không hề có.

Nhờ Giáo Pháp thích thời đó nên chỉ trong một thời gian ngắn, Ngài thu phục được hai triệu tín đồ tại miền Nam Việt Nam và ảnh hưởng mỗi lúc càng lan rộng thêm ra.

Vì Ngài được thiên hạ quá hoan nghinh nên nhà đương cuộc bắt đầu để ý đến sự bành trướng lạ thường của phong trào tôn giáo Phật Giáo Hòa Hảo, nên một biện pháp chánh trị đã được đem ra thi hành và Ngài phải bị lưu trú tại làng Nhơn Nghĩa (Cần thơ).

Ở đây, Ngài lại được người ta tôn sùng hơn trước nữa, làm cho nhà cầm quyền phải đem Ngài an trí tại nhà thương Chợ quán. Sau đó, Ngài lại bị dời về Bạc Liêu đến năm 1942.

Khi người Nhựt nhúng tay vào thời cuộc Đông dương trong hồi thế giới chiến tranh kỳ nhì, họ cưởng bách đem Ngài về Saigòn thì Ngài buộc lòng tá túc tại Hiến binh Nhựt để chờ đợi thời cơ thuận tiện ra gánh vác việc nước nhà. Khi đó Ngài có làm câu đối để diễn tả hoàn cảnh của mình :

Sở dĩ người Nhựt muốn thi ân với Ngài là vì họ muốn gây cảm tình với khối tín đồ khổng lồ của Ngài để sau nầy có thể lợi dụng. Nhưng đã là một người sáng suốt thì Ngài đâu có để cho bọn Nhựt lôi cuốn trong việc chuẩn bị của họ chống Đồng minh.

Sau cuộc đảo chánh mùng 9 tháng 3 dương lịch 1945,Ngài giữ một thái độ hết sức dè dặt vì Ngài biết chắc chắn rằng người Nhựt thế nào cũng thất trận. Lúc đó,Ngài nói một lời tiên tri rất bình dị " Nhật bổn ăn không hết con gà ". Mà thiệt vậy ! Vì năm Dậu (con gà) mà cũng là năm 1945 chưa hết, thì số phận nước Nhựt đã được định đoạt.

Năm 1945, " Vì lòng từ ái chứa chan, thương bá tánh đến hồi tai họa ", nên Ngài đứng ra bảo vệ quốc gia và cứu nguy dân chúng. Ngài từng thành lập Phật Giáo Liên Hiệp Hội để đoàn kết đạo Phật, và Việt Nam Độc Lập Vận Động Hội để vận động cuộc độc lập nước nhà.

Sau khi Nhựt Hoàng đầu hàng Đồng minh không điều kiện, nước Việt Nam phải sống một thời kỳ bất ổn, Đồng bào Việt Nam đương lo sợ cảnh dịch chủ tái nô, Đức Huỳnh giáo Chủ liền hiệp với các lãnh tụ đảng phái và tôn giáo để thành lập Mặt trận Quốc gia Thống Nhứt hầu lên tiếng với ngoại bang. Mặt trận này lại xáp nhập vào mặt trận Việt minh mà chính Đức Huỳnh Giáo Chủ là vị đại diện đầu tiên ở Nam Việt.

Sau sự thất sách của Hồ chí Minh với Hiệp ước mùng 6 tháng ba năm 1946, tạo cơ hội thuận tiện cho thực dân trở lại, Đức Huỳnh Giáo Chủ liên kết với các lãnh tụ quốc gia để thành lập Mặt Trận Quốc Gia Liên Hiệp.

Mặt trận nầy được quần chúng nhiệt liệt hoan nghinh nên lại bị Việt minh giở ngón độc tài giải tán. Họ liền thành lập Liên Hiệp quốc dân Việt Nam Hội để che đậy màu sắc đỏ của đệ tam quốc tế và để làm cho quần chúng quên cái dĩ vãng đẫm máu của các tướng Cộng sản hồi cuối năm 1945.

Năm 1946, vì muốn gây cuộc đoàn kết giữa các tầng lớp đồng bào, Ngài ưng thuận tham gia ủy ban hành chánh với trách vụ Uûy viên đặc biệt.

Ngài liên kết các chiến sĩ quốc gia với khối tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo để thành lập Việt Nam Dân Chủ Xã Hội Đảng (21- 9 -46), với chủ trương công bằng xã hội và dân chủ hóa nước Việt Nam. Ngài chẳng những là một nhà cách mạng tôn giáo anh minh mà còn là một nhà lãnh tụ chánh trị đa tài. Đọc Tuyên ngôn, Chương trình của Đảng Dân Xã do Ngài đưa ra, dù cho đối phương hay những người khó tánh, đều phải công nhận Ngài có một bộ óc cải tiến vượt bực và nhận định sáng suốt phi thường.

Đồng thời, Ngài cũng gởi người ra hải ngoại, đoàn kết với các nhà cách mạng quốc gia lưu vong để thành Mặt Trận Thống Nhứt Toàn quốc. Giải pháp quốc gia cũng do công trình của Ngài và các nhà cách mạng xuất dương mà thực hiện đến ngày nay.

Bởi đường lối của Ngài trái ngược với chủ trương Cộng sản và bởi Giáo thuyết của Ngài có thể gây đổ vỡ cho chủ nghĩa vô thần, Cộng sản đã tìm mọi cách làm hại Ngài, nhưng họ đều không làm gì Ngài được.

Đầu năm 1947, các tín đồ Phật giáo Hòa Hảo ở miền Tây chống lại chủ trương độc đoán của các Ủy ban Việt minh vì họ áp dụng chính sách độc tài trong sự tổ chức và cai trị quần chúng. Muốn tránh cuộc cốt nhục tương tàn, Đức Huỳnh Giáo Chủ về miền Tây Nam Việt với hảo ý trấn tĩnh lòng phẫn nộ của tín đồ P. G. H. H. và để giảng hòa hầu đoàn kết chống thực dân cho hiệu lực. Nhưng ngày 16 4 47, Uûy ban Hành chánh Việt minh âm mưu bắt Ngài tại Đốc Vàng (vùng Đồng Tháp).

Từ đó không ai rõ tin tức chi về Đức Huỳnh Giáo Chủ, nhưng toàn thể tín đồ của Ngài không ai tin rằng Việt cộng có thể làm hại Ngài được. Và muôn người như một, đang mong đợi một ngày về trong sứ mạng vinh quang nhất của Ngài.

Quyển sách Cách Tu Hiền sau đây là một trong nhiều tác phẩm của Ngài, đã được tái bản trên 300 lần với ấn lượng trên 800.000 quyển bằng tiếng Việt Nam. Nó ngắn gọn nhưng đủ, rõ những điều cần thiết trong nghi thức tu hành theo đạo Phật Giáo Hòa Hảo.

Thánh địa Hòa Hảo, ngày 1 1 1966.

Ban Phổ Thông Giáo Lý Trung Ương Giáo Hội P. G. H. H.

Photo: Cây chuối kiểng khổng lồ tại chùa Thầy tức An Hòa Tự tại Thánh Địa trổ hoa ngày Đại Lễ Kỷ Niệm Năm thứ 65 Ngày Đức Huỳnh Giáo Chủ Khai Sáng Phật Giáo Hòa Hảo (July 5th-2004)